Jimmy Jones là ai? Khai sáng sự nghiệp và cuộc sống của huyền thoại của môn thể thao vua

  • Thời gian

    10 thg 4, 2024

  • Lượt xem

    104 lượt xem


Nhiều người thường truyền tai nhau rằng Jimmy Jones là ai? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới mọi người những thông tin chính xác nhất về cái tên này.

jimmy-jones-la-ai-khai-sang-su-nghiep-va-cuoc-song-cua-huyen-thoai-cua-mon-the-thao-vua-48

Bóng đá ghi danh rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp. Trong đó, rất nhiều người nghe tới tên Jimmy Jones huyền thoại. Tuy nhiên, một số người vẫn hay hỏi nhau vì không biết Jimmy Jones là ai. Chính vì thế, thông qua bài viết này, Bongdaz sẽ giúp bạn biết toàn bộ những thông tin về cựu cầu thủ này!

Jimmy Jones là ai?

Theo thông tin từ nhiều trang mạng, Jimmy Jones hay còn có tên khác là James Jones. Đây là một cựu cầu thủ bóng đá xuất thân từ phía Bắc Ireland. Ông sinh ngày 25 tháng 7 năm 1928 và mất vào ngày 13 tháng 2 năm 2014.

Ông là một trong số những cầu thủ ghi bàn top đầu trong thế giới lịch sử bóng đá Liên đoàn Ireland. Số bàn mà ông ghi được là 647 bàn. 

Ngoài ra, ông còn ghi được hơn 809 bàn thắng tại những trận đấu chính. Điều này giúp ông trở thành một trong số những cầu thủ đánh dấu được nhiều bàn thắng nhất trong thời đại bóng đá.

Suốt gần 20 năm sự nghiệp, Jimmy Jones cùng với Belfast Celtic sẵn sàng bắt đầu cho sự nghiệp của mình. Sau khi bị đồng minh của đối thủ hãm hại, đánh gãy chân.

Ông phải gác lại sự nghiệp và nghỉ thi đấu trong một thời gian khoảng một năm, trước khi ông trở lại với Larne ở cấp độ trung cấp. Sau thời gian luyện tập và giải bóng Anh Fulham, James tham gia Glenavon.

Nhờ có sự góp mặt của anh, câu lạc bộ tiến gần hơn với thành công và mang về những lịch sự vô cùng chói lọi trong lịch sử. Tiếp đó, nhận làm đại diện cho Portadown, Newry Town và Bangor.

Cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp này cũng ghi được một bàn thắng và có 3 lần khoác lên mình chiếc áo Bắc của Ireland.

Những thông tin về sự nghiệp bóng đá của cựu cầu thủ Jimmy Jones

Vừa rồi là những thông tin nổi bật nhất của cầu thủ bóng đá người Ireland để các bạn biết được Jimmy Jones là ai. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, mọi người có thể nắm bắt được nhiều hơn thông tin của nhân vật này. Chúng tôi sẽ phổ cập thêm những thông tin về sự nghiệp bóng đá của ông.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Belfast Celtic

Jones và Belfast Celtic ký hợp đồng vào năm 1946. Đây được đánh giá là thời điểm đỉnh cao vì chơi vô cùng sung mãn ở cấp cơ sở. Xuyên suốt 30 trận đấu cho Glenavon Juniors, ông mang về 38 bàn thắng.

Cũng là con số 30 trận đó, ông mang về cho Shankill Young Men 50 bàn thắng. Điều này tạo ấn tượng không nhỏ tới Belfast Celtic. Dù ở vị trí dự bị trong mùa giải đầu tiên nhưng ông ghi được 62 bàn thắng tại nhiều sân đấu.

Tuy nhiên, vào cuối trận đấu với Linfield, những người ủng hộ của họ tràn xuống sân. Chân của Jones bị giẫm đạp tới khi gãy. Chính vì sự phản đối khốc liệt này, Belfast Celtic đã phải từ chức giải đấu trong cuối mùa giải. Đồng thời, họ cũng quyết định giải nghệ, rời khỏi con đường bóng đá.

Glenavon

Cho tới năm 1951, Jimmy Jones quyết định gia nhập vào đội Glenavon. Nơi đây, ông gắn bó liên tục trong 11 năm và trở thành huyền thoại. Ông chính là cầu thủ ghi được số bàn nhiều nhất trong Liên đoàn Ireland ở những năm 50.

Jimmy Jones mang về cho câu lạc bộ Glenavon 74 bàn trong những mùa giải của Liên đoàn Ireland giai đoạn 1956 - 1957. 571 bàn thắng đã được ghi lại cho Lurgan Blues bởi ông. Thời gian sau đó, ông được làm đội trưởng câu lạc bộ trong cuộc thi đấu tại Hoa Kỳ năm 1962. 

Sự nghiệp trong giai đoạn sau đó

Jones đại diện cho đội bóng Liên đoàn Ireland trải qua mùa giải với từng đội bóng của Portadown và Bangor. Tại đội Portadown, sau 28 trận ông ghi danh 14 bàn thắng. Tại đội Bangor, anh mang về 14 bàn thắng sau 26 trận đấu.

Ông tham gia giải đấu cuối của giải hạng B của Liên đòan Ireland với Newry Town. Tại đây, ông ghi 32 bàn tại 32 trận đấu. Sau đó, ông giải nghệ vào năm 1965. Tổng số bàn thắng quốc nội được ghi lại là tổng 647 bàn. Ông chính là một cầu thủ ghi bàn xuất chúng trong lịch sử nhân loại giải VĐQG Ireland.

Sự nghiệp quốc tế

Theo những phân tích kỹ lưỡng của chúng tôi, Jimmy Jones ghi thắng 3 bàn trong đội đại diện Liên đoàn Ireland. Họ đã hạ gục được Liên đoàn Windsor Park với tỉ số 5 - 3 vào năm 1953.

Đồng thời, ông cũng ghi được một bàn Wales tại Cardiff trong giải vô địch Anh vào năm 1956.

Đời sống tinh thần của Jimmy Jones

Có lẽ tới đây thì mọi người đã có ít nhiều thông tin về cầu thủ này và đã biết Jimmy Jones là ai rồi phải không. Jones gặp Cicely - vợ ông tại một bữa tiệc cầu lông. Vợ ông là một y tá ở Lurgan.

Jimmy Jones và Cicely có hai người con là Jennifer và Trevor. Ngoài giỏi bóng đá, ông cũng là một tay đua mô tô cừ khôi vào mùa hè. Ông thường tham gia thi đấu giải ở Ulster Grand Prix.

Kết luận

Tóm lại, những thông tin mà Bong88 cung cấp cho bạn chắc hẳn bạn đã biết được  Jimmy Jones là ai. Đồng thời, thông tin về sự nghiệp cũng được phổ cập chính xác tuyệt đối. Những thông tin này sẽ giúp bạn có sự hiểu biết sâu sắc hơn về chân sút chuyên nghiệp này.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao