Cách chuốt cựa gà cho chiến kê sắc nhọn và cách bảo quản phù hợp

  • Thời gian

    1 thg 4, 2024

  • Lượt xem

    124 lượt xem


Bạn đã tìm ra cách chuốt cựa gà chuẩn giúp chúng sắc nhọn hơn chưa? Nếu đang loay hoay tìm kiếm thì bài viết này sẽ giải đáp toàn bộ cho bạn.

cach-chuot-cua-ga-cho-chien-ke-sac-nhon-va-cach-bao-quan-phu-hop-47

Cách chuốt cựa gà chuẩn chỉnh không phải người chơi gà chọi nào cũng biết. Vậy làm sao để cựa gà sắc bén hơn, làm sao để chiến kê hạ gục được đối thủ chỉ trong vài giây? Cựa gà cũng có rất nhiều loại khác nhau nên sẽ có những phương pháp chuốt khác nhau. Chúng tôi sẽ phổ biến cụ thể hơn trong bài viết sau đây!

Hai loại cựa sắt thường được sử dụng khi chiến đấu

Mỗi khi lên sàn đấu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những trận đấu vô cùng kịch tính giữa các chiến kê uy phong. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại cựa khác nhau, kéo theo cách chuốt cựa gà cũng khác nhau. Tuy nhiên, điển hình hơn cả vẫn là cựa tròn và cựa dao, là 2 loại phổ biến nhất hiện nay.

Cựa tròn

Dạng cựa tròn cũng có nhiều loại đế khác nhau như đế hình thang, đế tròn hoặc đế vuông. Đầu của cựa này sắc và nhọn. Chúng được mài vô cùng sắc bén và nhọn hoắt.

Vì thế khả năng đâm xuyên qua người đối thủ là một điều vô cùng đơn giản. Tính sát thương của cựa tròn khi mắc đòn là vô cùng nguy hiểm tới tính mạng. Đối với những chú gà có kỹ năng và khả năng tấn công tốt thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Cựa dao

Như tên gọi của loại cựa này, chúng có hình dáng tương tự như một chiếc dao mini. So với cựa tròn, cựa dao lại có khả năng sát thương lớn hơn hẳn. Độ sát thương của loại cựa này có thể khiến da thịt bị rách toạc nếu đối phương dính đòn.

Dù chỉ bị dính đòn nhẹ cũng khiến da thịt bị rách vô cùng nghiêm trọng. Thậm chí, nếu nặng hơn thì chiến kê đó có thể bị thương tật hay bỏ mạng ngay trên sàn đấu.

Đây chính là lý do mà nhiều sư kê lựa chọn cho chiến kê của mình. Những trận đấu sử dụng loại cựa này luôn có sự kịch tính và hấp dẫn đến bất ngờ.

Cách chuốt cựa gà đơn giản nhưng hiệu quả cho chiến kê

Mỗi một loại cựa có hình dáng và kích thước khác nhau. Vì thế mà cách chuốt cựa gà của mỗi loại cũng không cùng phương pháp. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ mọi người cách chuốt sao cho giữ được độ sắc bén ban đầu của cựa.

Cựa tròn

Sau một thời gian dài sử dụng, cựa sẽ bị hao mòn đi đáng kể. Một chiếc cựa sắc bén hay cùn đều ảnh hưởng tới kết quả của trận chiến. Nếu cựa không sắc bén nữa thì sát thương lên đối thủ không được trọn vẹn.

Hiện nay thị trường bán rất nhiều giấy nhám và đá mài. Nó hỗ trợ mọi người trong việc mài cựa. Sư kê có thể tìm chúng ở những cửa hàng bán đồ gia dụng vô cùng thuận tiện.

Các bạn cần lưu ý rằng cựa tròn cần phải mài xung quanh phía mũi thì mới đạt yêu cầu. Tuyệt đối không mài trực tiếp mũi cựa vào giấy nhám hay đá mài. Hãy mài cho tới khi cảm nhận được độ sắc và sáng thì dừng lại. 

Cựa tròn có mũi nhọn bao nhiêu thì tính sát thương của chúng càng cao bấy nhiêu. Các bạn hãy chú ý điều này để chuốt cựa gà sao cho chính xác nhé. Nếu thường xuyên theo dõi Alo 789 đá gà Thomo thì bạn sẽ thấy cựa gà của chiến kê trong mỗi trận đấu đều được chuốt kỳ công. Điều đó chứng tỏ kỹ thuật và sự hiểu biết cao về cách chuốt cựa gà của người nuôi, chăm sóc gà chiến.

Cựa dao

Cựa dao thì không quá đòi hỏi kỹ thuật quá cao siêu đối với những người mới tham gia bộ môn này. Nếu cựa tròn cần phải chuốt một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Cựa dao thì chỉ cần nghiêng một độ nhất định.

Hãy chuốt cho tới khi nhìn thấy độ sáng của cựa. Đồng thời, hãy cảm nhận sự sắc bén của cựa khi mới mua về thì hãy dừng lại.

Một số cách bảo quản cựa mà sư kê cần biết

Nếu bạn đã tìm được cách chuốt cựa gà thích hợp thì việc bảo quản cũng là một điều vô cùng cần thiết. Bạn cần biết cách bảo quản để giữ gìn cựa không bị hao mòn hay oxi hóa.

Khi gà của bạn vừa mới chiến đấu xong, chúng tôi chắc chắn rằng trên cựa sẽ dính máu. Vì thế khi gặp không khí, chúng sẽ mau chóng bị oxi hóa và dẫn đến hoen gỉ.

Khi đó, nhiều chủ chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ dùng chanh để thực hiện khử trùng cho cựa. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân làm cựa bị xảy ra hiện tượng oxi hóa. 

Sau khi sử dụng xong, sư kê hãy lau chùi sạch sẽ và chuốt cựa để sử dụng cho lần tiếp theo. Hãy vuốt vài đường bằng giấy nhám và lau sạch lại bằng khăn mềm. 

Tiếp đó, hãy sử dụng dầu máy để bôi xung quanh chiến cược. Rồi bỏ vào túi nilon để bảo quản thật kỹ. Lần sau sử dụng bạn chỉ việc lau khô lại là xong.

Những cách bảo quản cựa này đã được rất nhiều người áp dụng. Chúng vừa dễ thực hiện, vừa tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả rất cao. Mọi người có thể yên tâm sử dụng cho cựa của mình.

Kết luận

Tóm lại, chúng tôi đã chia sẻ cho mọi người một số cách chuốt cựa gà và phương pháp bảo quản cựa phù hợp. Mọi người cần đặc biệt lưu ý khi chuốt cựa gà để không làm cựa bị mòn đi. Nhanh nhanh truy cập SV388 đăng nhập liền tay nhận ngay thông tin đá và và những kiến thức hữu ích nhé.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao